Tamis

Noong unang panahon, may isang bahay na matagal nang hindi natatambayan. Kapag nadaraan ay puro silip-silip at konting pasyal-pasyal lang. Ang resulta, inagiw! Kaya heto at katatapos ko lang magtanggal ng makapal na sapot ng gagamba at magpabulldozer ng makapal na alikabok. Heniwey, namiss ko talaga ang mundong ito. Kaya sa mga dismayadong nagagawi dito, sorry naman. Kahit alam natin na hindi nyo naman kawalan kung walang bagong paskil na aaksaya sa mga mahahalagang oras ninyo. Basta ang alam ko, kahit na pilit, nasa puso ko talaga ang pagsusulat (pramis ^_^) at wala nang tatalo sa sarap ng matamis na manggang hinog na galing ng Zambales.
mango1

10 thoughts on “Tamis

  1. Ibang-iba kasi ang tamis ng mangga sa probinsya (zambales). At dyan ka lang din kasi makakatikim ng hinog sa puno. ^_^

    San ka pala sa zambales cheesecake?

  2. Many thanks Tina sa muling pagpasyal. Alam ko marami sa inyo ng manggang hinog. Ipasyal mo naman ako minsan sa manggahan mo sa Zambales. ^_^

  3. Pagdadamutan kita Potsquared kahit marami na akong bungang-araw ng dahil sa mangga! Ahihi!

    Halika at samahan mo ako mamili.

  4. Sad to say nasira na yung pundasyon sa kabilang dulo. But still, nandun pa rin yung kaparehong pakiramdam sa takot at saya kapag tumatawid ka na.

    ^_^ Enjoy pa rin!

Leave a Reply

