Nailista Na

Ber months na at nalalapit na nga ulit ang Pasko. Sa dinami-dami ba naman ng maaalala ko tuwing sasapit ang panahong ito ay ang wish list pa ang natimo sa kukute ko. Sa itinagal ko na sa mundong ibabaw e naniniwala pa ba ako sa mga wish wish na yan? Ay oo naman! Sino ba ang nagsabi na para lang sa mga bata ang wish? Kahit naman ikaw ay sigurado akong may mga kahilingan rin sa buhay. O siya, mauna na akong gagawa para mauna na rin mapagbigyan at matupad ang mga mumunting hiling ko.

Eto na sisimulan ko na sa mga kakikayan ko sa buhay.

Eto naman siguro ang tatawagin kong luho.

Ang mga “sana” para sa akin pamilya.

At ang para naman sa sambayanang Pilipino.

O di ba? Libre lang naman ang pagwiwish. Malay natin matupad sa pamamagitan ng isang kumpas ng mahiwagang stick na may star sa dulo.

Ikaw? Ano ang nasa wish list mo?

11 thoughts on “Nailista Na

  1. Oo gawa ka na rin Lea para mauna tayo sa listahan ng mga tutuparin. Ahihi!

    Maligayang Pasko na sa inyong lahat!

  2. Yup! Samantalahin habang kokonti pa lang tayong gumagawa. Baka kasi kapag rush hour na malampasan na mga listahan natin.😀

    Maraming salamat Singkamas sa muling pagdaan.

  3. Madami lang Potpot. Isipin mo lang mga Ninong at Ninang mo na nagtatago tuwing Pasko at makakagawa ka na.🙂

  4. A month ago, may tatlo akong wish, after a week, natupad yong first wish. after a month nman natupad ang second wish kaya ngayon hinihintay at pinagdarasal ko na matupad yong third wish kahit alam kong impossible. Malay natin pakinggan nga ang desire ng puso natin. Basta walang masama sa humiling, nabibigyan tayo nito ng pag-asa para sumulong.

Leave a Reply

