Isang baytang pataas

Halu-halong emosyon para sa mga darating na araw. Mabibilang na lang kasi sa kamay at haharap na sa panibagong yugto ng buhay. Isang panibagong paglalakbay kaalinsabay ang mga bagong hamon na susubok sa mga bagay bagay at mga aral na natutunan sa mga nagdaang karanasan at pakikisalamuha sa mga indibidwal na nasa paligid.

Magiging maganda kaya ang kahihinatnan? Maayos ko bang magagampanan ang mga bago at karagdagang responsibilidad na kakaharapin? Isa munang buntong-hininga. Sa ngayon kasi e magkahalong saya at kaba ang meron sa akin. Pero kahit na ano pa man ang mga bagay na dumating, kahit na kabado, masaya ako at interesado sa bagong landas na tatahakin dahil dito masusubok kung anong klaseng indibidwal ang nalinang sa akin
mula sa mga nagdaang yugto ng buhay.

Hindi pa man nagsisimula, mababakas mo na sa akin ang mga ngiting puno ng saya. Mga matang kakikitaan ng pananabik at nangungusap na naninigurong magiging maayos at mabuti ang lahat. Isang pagtutuldok sa hamon na kahit na anong hirap at pasakit ang dumating, may ngiti pa rin itong kakaharapin.

Isang hakbang paharap para sa isang baytang pataas.

Leave a Reply

